เชิญวิญญาณ "น้องเบนซ์" ญาติเศร้า ยังทำใจไม่ได้

ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวและญาติของ เด็กชายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม เดินทางไปที่โรงเรียนตั้งแต่เช้ามืดเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณน้องเบนซ์ หลังเมื่อวานนี้เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดขณะซ้อมดับเพลิงจนเกิดแรงดัน ถังกระเด็นโดนตัวน้องเบนซ์จนเสียชีวิต

ส่วนบรรยากาศในโรงเรียน เช้านี้ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถานที่และรูปภาพน้องเบนซ์ไว้ให้ครอบครัวสำหรับทำพิธีใกล้กับจุดที่น้องเบนซ์เสียชีวิต รวมถึงนำผ้าไตร อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป

เตือนจาก "ดีลรัก" เจอ "เหลี่ยมสภา" โหวตประธานสภาอาจจะต้องช็อค!

ตร.บุกค้นบริษัท Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุลบริษัท-ตกแต่งบัญชีรายได้

มาประกอบพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้น้องเบนซ์ ส่วนที่หน้าโรงเรียนได้ติดป้ายหน้าประตู มีข้อความไม่อนุญาตสื่อมวลชนทุกสำนักและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณโรงเรียนคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

หลังทำพิธีเชิญวิญญาณเสร็จ ลุงและพี่สาวน้องเบนซ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ คิดถึงน้องตลอดเวลา นอนไม่หลับทั้งคืน กินอะไรไม่ได้เพราะสงสารน้อง เสียใจที่น้องจากไป ซึ่งตนและคุณพ่อเลี้ยงดูน้องเบนซ์มาตั้งแต่เกิด รักเหมือนลูกคนหนึ่ง

และวันนี้ขณะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ตนได้บอกน้องเบนซ์ว่าขอให้น้องไปสู่สุคติ และที่ผ่านมาน้องเบนซ์เคยพูดกับครอบครัวว่าในอนาคตอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์เพราะชอบวิชาเคมี ซึ่งทางครอบครัวก็คาดหวังว่าน้องจะเรียนจบและมีอนาคตที่ดี และตอนนี้น้องกำลังจะเรียนจบแล้วแต่ก็จากไปเสียก่อน

ครอบครัวน้องเบนซ์ ยังเผยอีกว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีการจัดฝึกอบรมอีกเพราะเป็นความเสี่ยงและไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่

ส่วนเรื่องการเยียวยา ตอนนี้มีแค่ทางโรงเรียนและกรุงเทพมหานครที่ดูแล ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ บอกกับครอบครัวว่าทางโรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุให้น้องเบนซ์ วงเงินประกันประมาณ 2 แสนบาท และจะมีพวงหรีดพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.สามเสน รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดฝึกอบรมยังไม่มีตัวแทนเข้ามาพูดคุยอะไรหรือขอโทษครอบครัว

สำหรับงานศพน้องเบนซ์จะนำไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือวัดแคนางเลิ้ง ซึ่งเช้านี้ที่ศาลาได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รอแล้ว โดยทางครอบครัวและญาติจะไปรับร่างน้องเบนซ์ที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาลมาที่วัดแคนางเลิ้ง และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

 เชิญวิญญาณ "น้องเบนซ์" ญาติเศร้า ยังทำใจไม่ได้